top of page
  • Ảnh của tác giảThang máy & xây dựng

Đặc điểm và ưu thế của máy đầm dùi trong thi công xây dựng

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của khách hàng, thị trường máy đầm dùi hiện nay phân phối đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại

Đặc điểm của máy đầm dùi bê tông

  • Máy đầm dùi bê tông là loại máy được dùng rất nhiều trong thi công nền móng ở các dự án xây dựng hạ tầng

  • Nó có công dụng là đầm chặt các cấu kiện bê tông có dạng hình phức tạp và chiều sâu, chiều rộng đa dạng như như cột, móng nhà, dầm cầu, vách, tường bằng bê tông

  • Máđặc-điểm-và-ưu-thế-của-máy-đầm-dùi-trong-thi-công-xây-dựngy đầm dùi giúp loại bỏ hết nước và bọt khí còn đó trong khối bê tông, giúp cho vật liệu được nén chặt, mịn và khả năng bền vững hơn.

  • So với các cách đầm thủ công thông thường, sử dụng máy đầm dùi bê tông không chỉ giúp nâng cao chất lượng và tính thẩm mỹ cho Dự án mà còn giúp tiết kiệm tối đa vật tư, giảm thời gian thi công, tăng năng suất lao động.

Tính năng, lợi thế của máy đầm dùi bê tông

  • Làm giảm thời gian làm rắn chắc bê tông, tăng độ bền vững của bê tông

  • Kích thước và trọng lượng nhẹ thuận lợi để mang đi.

  • Hoạt động tiếng ồn thấp không gây ảnh hưởng xung quanh.

  • Giảm chi phí thuê nhân công lao động

  • Dễ dàng sử dụng, hoạt động ổn định, ít gây ra hư hỏng.

Máy đầm dùi biến tần hiệu suất cao Mikasa thường sử dụng trong các công trình lớn - Hình ảnh minh họa từ Thietbihoaphat.vn



Phân loại máy đầm dùi theo 2 cách

Dựa vào đặc điểm của máy đầm dùi, người ta có thể phân chia các loại máy này theo 2 cách đơn giản như sau:

Phân loại theo kiểu động cơ, máy đầm dùi được chia làm máy đầm dùi chạy điện và chạy xăng.

  • Máy đầm dùi động cơ điện: sử dụng nguồn điện 220V để vận hành động cơ. Ưu điểm của loại máy này là có sẵn nguồn điện ở các công trình dân dụng, có thể sử dụng ngay. Nhược điểm là tính cơ động kém, nếu nguồn điện không ổn định hoặc mất điện thì không thi công được.

  • Máy đầm dùi động cơ xăng: động cơ hoạt động bằng nhiên liệu xăng. Loại máy này có tính cơ động cao, có thể thi công ở nhiều công trình, rất ưu thế với các công trình ở xa khu dân cư mà không có điện lưới, hay các công trình nhà cao tầng mà không thể kéo nguồn điện lên cao để sử dụng loại máy động cơ điện.

Hình ảnh về máy đầm dùi chạy xăng do Hòa Phát phân phối:


Phân loại máy đầm dùi theo nguồn điện thì có thể chia máy đầm dùi thành máy đầm dùi 1 pha và Máy đầm dùi 3 pha, với các mức công suất khác nhau từ 0.8-3kw.

Như vậy, bạn đã biết về đặc điểm, công dụng của máy đầm dùi cũng như các cách phân loại cơ bản, nhưng có thể bạn chưa thể tự lựa chọn được loại máy đầm dùi phù hợp với công việc của mình. Nếu còn băn khoăn về điều này, hãy để chúng tôi giới thiệu với bạn một danh mục các loại máy đầm dùi do thietbihoaphat.vn cung cấp với những mô tả kỹ lưỡng về công dụng và các trường hợp nên sử dụng những loại máy đó . Đây là những thông tin rất bổ ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công!

47 lượt xem0 bình luận
Bài đăng: Blog2 Post
bottom of page