top of page
  • Ảnh của tác giảThang máy & xây dựng

Bố trí thang máy kính gia đình cho Villa 3 tầng 150m2

Đã cập nhật: 3 thg 11, 2021

Thường được bố trí trên trên mặt bằng rộng từ 100-150m2 nên các căn biệt thực không cần quá nhiều tầng mới có thể phục vụ được hết nhu cầu sinh hoạt của một gia đình, trong đó Villa 3 tầng là mẫu biệt thự rất phổ biến để đáp ứng cho một gia đình nhỏ 4-6 người. Thang máy là một tiện ích thiết yếu về đi lại, nó có thể phục vụ cho cả gia đình trong vài chục năm, vì vậy với những người có thu nhập cao thì luôn chú ý đến việc lắp đặt thang máy cho căn biệt thự gia đình ngay từ đầu.

Công trình thiết kế Villa 3 tầng

Mẫu Villa 3 tầng có thang máy diện tích 150m2 là một trong những dự án thiết kế biệt thự mà Công ty NoiThatDuongDai giới thiệu gây ấn tượng với kiến trúc hiện đại và sang trọng. Căn biệt thự thích hợp với cả 2 mục đích cho gia đình mình hoặc cho thuê với giá cao dành cho các chuyên gia nước ngoài đến sống và làm việc tại Việt Nam.


Hình ảnh bố cục 3D của Villa 3 tầng

Kiến trúc biệt thự vuông vắn, hiện đại với ban công rộng và nhiều cửa sổ. Căn nhà ở hướng đông nam với 2 mặt tiền nên mỗi phòng đều có tầm nhìn đẹp và nhiều ánh sáng tự nhiên mà không bị ánh nắng gắt. Để tạo thêm điểm nhấn cho căn biệt thự thì ngoài bố cục kiến trúc, nội thất gỗ, thì một thiết bị quan trọng đó giúp nâng tầm căn nhà, đó là thang máy kính. Một số bố cục chính của căn biệt thự như sau:

- Ngoài sảnh chính bố trí thang máy và thang bộ, tầng 1 còn là các công năng chủ đạo của căn nhà với không gian phòng khách lớn, phòng bếp và phòng ăn, ngoài ra tầng 1 cũng có 1 phòng ngủ nhỏ khép kín dành cho người giúp việc, gara để xe gia đình.


Bố cục công năng tầng 1 với phòng khách, phòng ăn và gara

- Tại tầng 2, mặt bằng được phân chia làm 3 phòng ngủ có kết hợp phòng ăn phụ. Phòng ăn này sẽ được sử dụng khi gia đình mời thêm bạn bè đến nhà hoặc trường hợp khi biệt thự cho thuê thì người cho thuê sẽ có sẵn không gian bếp và bàn ăn, phòng ăn này sẽ được sử dụng thường xuyên nếu gia chủ có nhu cầu ngắm cảnh.


Minh họa công năng tầng 2 với 3 phòng ngủ lớn

- Thiết kế tầng 3 có các phòng ngủ master, 2 phòng ngủ nhỏ và phòng ăn. Với diện tích 150m2 mỗi tầng, biệt thự được bố trí rất rộng rãi và tiện nghi cho gia đình sử dụng. Mỗi tầng đều có ban công rộng đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, ngoài ra các khu vực cầu thang đều có vách kích lớn để lấy sáng cho cả thang bộ và thang máy. Tầng tum của biệt thự 3 tầng bố trí không gian giải trí, ngắm cảnh ngắm cảnh ngoài trời, được tạo tiểu cảnh vườn hoa và bày bàn ghế ngồi thưởng trà, ngoài ra còn có phòng kỹ thuật cho thang máy gia đình.


Mặt bằng tầng 3 với đầy đủ công năng sinh hoạt cho 1 gia đình nhỏ

Điểm nhấn về lắp đặt thang máy kính

Kết nối xuyên suốt giữa 3 tầng là cầu thang bộ và thang máy kính. Điểm ấn tượng trong thiết kế nội thất biệt thự là mẫu thang máy bằng kính cao cấp, phù hợp với các gia đình có số lượng người vừa phải 4-6 người. Kiến trúc sư đã phối hợp với công ty thang máy để tính toán cấu tạo thang máy sao cho phù hợp với bố cục kiến trúc, làm tăng thêm sự sang trọng nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu đi lại cho gia đình. Tại sao lại là thang máy kính chứ không phải là thang máy bằng inox thông thường? Đó là vì bố cục thiết kế cầu thang bộ bao quanh thang máy với vách kính lấy sáng giếng thang, vì vậy một chiếc thang máy kính sẽ mang đến nhiều ánh sáng và trải nghiệm không gian rộng mở cho người sử dụng.


Thang máy kính thường được sử dụng cho Villa cao cấp

Thang máy kính không chỉ dễ sử dụng mà khi kết hợp với công nghệ thủy lực, nó còn giúp thu gọn diện tích lắp đặt, không cần xây hố pit cho thang. Ngoài ra do khoang giếng thang máy được thiết kế kích thước 1400x1400mm, với kích thước này nếu sử dụng giếng thang tường gạch thì cabin thang máy chỉ còn cỡ khoảng 900x900mm, khá nhỏ. Vì thế, để giữ cho cabin thang máy đủ lớn, Công ty thang máy đã tư vấn gia chủ lắp đặt thang máy kính. Do cấu tạo thang máy làm bằng khung kim loại vách kính nên nó mỏng hơn nhiều so với xây bằng tường gạch, cabin thang máy sẽ không phải bóp nhỏ lại và vì thế nó giữ cho điểm nhấn về thang máy trở lên nổi bật hơn và di chuyển thoải mái hơn, kể cả vận chuyển những đồ đạc nặng và cồng kềnh. Việc tư vấn mẫu thang máy kính cao cấp và tiện lợi khiến gia chủ rất hài lòng

57 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2 Post
bottom of page