top of page
  • Ảnh của tác giảThang máy & xây dựng

Bố trí thang máy kính cho nhà phố 5 tầng 70m2

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2021

Nhà phố là một kiểu nhà phổ biến tại Hà Nội hiện nay. Trong một diện tích không lớn, số lượng người ở và sinh hoạt nhiều thì số tầng nhà thường từ 5-6 tầng, do đó có nhu cầu lớn về lắp đặt thang máy gia đình để nâng cao tiện ích đi lại và tận dụng tối đa diện tích sử dụng.

Giới thiệu về công trình

Xin giới thiệu về công trình nhà phố 5 tầng có sử dụng thang máy kính do KienTrucLe thiết kế. Nội dung bài viết này KTL mời bạn tham khảo mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng có thang máy. Hy vọng mẫu nhà 5 tầng hiện đại đẹp này sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn trước khi có quyết định xây nhà 5 tầng. Qua đó giúp bạn sẽ nhận thấy rất nhiều ưu điểm trong mẫu nhà phố 5 tầng 7mx10m với gara để xe và thang máy sắp xếp hợp lý để có thêm gợi ý nếu đang có ý định xây nhà theo kiểu mẫu này.

Quy mô công trình: Căn nhà được xây dựng tại Huyện Hoài Đức - Hà Nội có diện tích mặt bằng: 75m2, trong đó diện tích xây dựng: 70m2. Tổng diện tích sàn xây dựng: 420m2 với phong cách kiến trúc hiện đại.

Bạn nên xem thêm 1 kiểu thiết kế nhà phố 5 tầng có thang máy tại đây: https://camnangxaydung.blog.jp/archives/12388737.html

Khi thiết kế nhà ở nhiều tầng thì thiết kế thang máy là một công việc quan trọng quyết định lớn đến thẩm mỹ và công năng sử dụng cho căn nhà và mọi người sinh sống. Việc thiết kế nhà phố 5 tầng có diện tích nhỏ có cầu thang giữa là mẫu nhà kinh điển từ trước tới nay nhưng đã trở nên lạc hậu và không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Bố cục căn nhà

Tầng 1 được thiết kế trống thoáng với chỗ để xe và cầu thang máy và thang bộ. Bố cục này cũng rất tốt về mặt phong thủy vì nó giúp khí lưu thông vào nhà tốt hơn, ngoài ra sẽ làm mặt bằng kinh doanh rất thuận lợi. Thang bộ còn dẫn lên khu vực tầng lửng được sử dụng làm không gian làm việc, kinh doanh gia đình.



Tầng 2 là khu vực sinh hoạt chính của gia đình với bếp ăn và phòng khách lớn được bố trí theo kiểu thông phòng nên không gian rất rộng rãi.



Từ tầng 3 - tầng 5 là các tầng sinh hoạt riêng với phòng ngủ master dành cho các thành viên gia đình.



Tầng tum là tầng dành cho không gian thờ cúng tâm linh, khu vực kỹ thuật thang máy với giếng trời bằng kính và khoảng sân vườn lớn dành cho việc vui chơi, ngắm cảnh của gia đình.

Trong bố cục thiết kế căn nhà, các Kts đã bố trí thang máy được đặt ở giữa thang bộ, theo cách bố trí gọn gàng nhất.

Thiết kế cấu trúc thang máy kính gia đình

Thang máy được sử dụng là loại thang máy kính cỡ nhỏ dành cho gia đình. Lý do cần lắp đặt thang máy kính cho công trình này thay vì sử dụng các loại thang máy vách Inox thông thường là bởi vì thang máy kính giúp cho việc lấy ánh sáng tự nhiên tốt hơn, nhất là với những căn nhà phố chỉ có 1 mặt thoáng. Thang máy kính có cấu tạo giếng thang bằng khung thép và kính cường lực, điều này góp phần làm giảm diện tích lắp đặt cho căn nhà. Cabin kính có ánh sáng tốt vì lấy sáng tự nhiên từ giếng giời rộng từ khoảng không gian của cầu thang bộ nên cảm giác thang máy rất thoáng. Đây là chiếc thang máy được sản xuất tại EU, có tiêu chuẩn chất lượng rất cao và an toàn. Thang được kết hợp nhiều công nghệ hiện đại về điều khiển và cứu hộ như ARD, SRS, Emcall...

Có thể nói thang máy kính gia đình không chỉ mang đến một công năng di chuyển tốt, mà nó còn góp phần nâng tầm đẳng cấp cho căn nhà. Đã nhiều bài viết đánh giá chi tiết về ưu điểm của thang máy kính gia đình, hãy xem thêm để có lựa chọn đúng đắn.

Phương án thiết kết của kiến trúc sư đã giúp gia chủ đưa ra kế hoạch, và ý tưởng rất phù hợp cho ngôi nhà của mình. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, nhu cầu về lắp đặt thang máy cho nhà ở của mỗi người dân ngày một gia tăng. Tâm lý chung của người dân không chỉ dựng lại ở việc có nhà ở, mà nhà mình sao phải đẹp, phải sang trọng hơn nhà khác. Ngoài việc ngôi nhà phải đáp ứng được công năng và sự thỏa mái về tiện ích, thì còn được tính toán một cách kỹ lưỡng về cách bố trí của thang máy gia đình, sự phù hợp tâm linh, phong thủy.. Đặc biệt nó phải thể hiện được phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà thông qua việc cá nhân hóa lựa chọn lắp đặt thang máy.

Các bạn thân mến, thị trường thang máy rất đa dạng về chủng loại và chất lượng, do đó việc chọn được chiếc thang máy tốt nhất không chỉ phụ thuộc vào trình độ của kiến trúc sư mà còn cần sự tư vấn tận tâm của công ty dịch vụ thang máy. Hãy truy cập trang web này để tìm hiểu và được tư vấn thêm.


176 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2 Post
bottom of page